26 tháng 3, 2011

Những điều cần biết về bệnh u nang buồng trứng

Theo thống kê học, u nang buồng trứng là một trong các loại khối u hay gặp nhất ở phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Theo thống kê học, u nang buồng trứng là một trong các loại khối u hay gặp nhất ở phụ nữ, đặc biệt phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. U nang buồng trứng chiếm tỷ lệ khoảng 80% các bệnh lý khối u của buồng trứng, phần lớn là u lành tính (u nang cơ năng) và có thể chữa trị bằng thuốc, một tỷ lệ nhỏ u có thể chuyển thành ung thư. Vì vậy cần khám, theo dõi và chữa trị kịp thời.


Làm thế nào để phát hiện mắc bệnh u nang buồng trứng?
Đa số các trường hợp bị u nang buồng trứng không có các biểu hiện, hoặc nếu có cũng rất mơ hồ và không U nang buồng trứng-nỗi lo của chị em phụ nữ, chợ thuốc 24h, chothuoc24h.comrõ ràng. Trường hợp u nang to gây chèn ép xung quanh hoặc có biến chứng thì các dấu hiệu rõ ràng hơn. Một số dấu hiệu thường gặp như sau:
- Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kéo dài, thời gian "ngày ấy" của bạn bị đảo lộn.
- Thấy nặng, tức vùng bụng dưới.
- Khi u bị xoắn sẽ gây đau bụng dữ dội.
- Trường hợp các u nang buồng trứng có đường kính nhỏ dưới 10mm, phần lớn được phát hiện qua siêu âm khi kiểm tra sức khoẻ định kỳ.
 

Các biến chứng (tai biến) nào thường gặp trong u nang buồng trứng?
Các biến chứng này có thể xuất hiện sớm hay muộn tuỳ từng trường hợp cụ thể. Nhiều bệnh nhân đến khám bệnh vì các biểu hiện của các biến chứng như: đau bụng dữ dội, rong kinh hoặc băng huyết…Các biến chứng thường gặp:
- Xoắn u nang: thường gặp trong các trường hợp u nhỏ, có cuống dài, không dính vào các bộ phận xung quanh. Khi u xoắn người bệnh thường đau bụng dữ dội, liên tục, có thể buồn nôn, nôn, đôi khi có thể choáng vì đau.
- Vỡ u nang: người bệnh thường đau bụng đột ngột, liên tục, choáng và ngất, một số trường hợp có rong kinh hoặc băng huyết.
- Chèn ép các bộ phận xung quanh gây phiền toái và ảnh hưởng đến sức khoẻ: chèn vào bàng quang gây đái rắt, chèn ép vào trực tràng gây táo bón.
- Trong một số trường hợp có thể chuyển từ u lành tính sang u ác tính (gây ung thư hoá).

U nang buồng trứng được chữa trị như thế nào?
Phần lớn các u nang buồng trứng được chữa trị bằng thuốc nội tiết tố, tuy nhiên nó gây ra nhiều phiền toái khi U nang buồng trứng-nỗi lo của chị em phụ nữ, chợ thuốc 24h, chothuoc24h.comdùng dài ngày, trường hợp có biến chứng cần được phẫu thuật kịp thời.
U nang buồng trứng, u xơ tử cung và cổ tử cung, u xơ tuyến vú là bệnh thường gặp ở phụ nữ, việc phát hiện và chữa trị là rất cần thiết. Để nâng cao hiệu quả chữa trị và phát hiện sớm các biến chứng, lời khuyên cho chị em là nên khám sức khoẻ "phần phụ" định kỳ ba tháng một lần.

_____________________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com